10+ bí quyết cách giữ nước hoa thơm lâu trên cơ thể hiệu quả nhất

  |     |  

Chắc hẳn đối với những tín đồ yêu nước hoa thì có thể nói mong muốn loại nước hoa yêu thích của có để lưu lại trên cơ thể lâu nhất. Nếu bạn mới xịt nước hoa vào buổi sáng mà thấy hương thơm của mình bị phai đi vào giờ ăn trưa hoặc bạn đang sử dụng nước hoa quá nhanh hết thì thì hãy cùng Perfumezs tham khảo ngay những bí quyết cách giữ nước hoa thơm lâu trên cơ thể mà không cần phải xịt cả chai lên người sau đây nhé.

Chúng tôi thích ngửi mùi thơm suốt cả ngày, nhưng đôi khi có thể cảm thấy như mùi nước hoa của bạn đã biến mất ngay khi bạn xịt nó vào. Thì cần phải biết vị trí và cách sử dụng nước hoa cũng như cách bảo quản để nó vẫn giữ được chất lượng. Nếu bạn biết cách tận dụng tối đa các tính năng nước hoa của mình, bạn cũng sẽ không lãng phí nhiều như vậy.

1. Hãy tắm trước khi xịt nước hoa

Để làm cho hương thơm của bạn lưu lại lâu hơn và toả mùi hơn, hãy xịt nó ngay sau khi tắm xong. Hãy chắc chắn rằng da của bạn đã khô rồi xịt nước hoa ngay sau đó nhé.

Việc tắm rửa trước khi xịt nước hoa có ý nghĩa rất lớn vì nó sẽ giúp cho cơ thể bạn ở trạng thái tốt nhất, tẩy rửa những mùi hương khác trên cơ thể để nước khi xịt lên đặt hiệu quả và giữ đúng mùi hương nguyên bản của nó.

2. Dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Nếu bạn muốn lưu hương lâu hơn, hãy xịt nước hoa sau khi dưỡng ẩm da. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da không mùi hoặc kem dưỡng thể có cùng mùi hương như nước hoa của bạn, nếu bạn có. Làn da được dưỡng ẩm tốt sẽ lưu giữ mùi hương tốt hơn.

3. Sử dụng Vaseline

Nếu bạn có làn da quá khô, hãy thoa một chút dầu khoáng vào các huyệt đạo trước khi xịt nước hoa. Nó sẽ giúp nước hoa của bạn lâu trôi hơn vì da dầu sẽ lưu giữ mùi hương của nước hoa tốt hơn.

4. Chọn đúng điểm xịt

Nếu bạn băn khoăn không biết xịt nước hoa vào đâu giữ mùi lâu thì câu trả lời chính là các huyệt đạo. Đây là những điểm, nơi các động mạch gần bề mặt da nhất và là nơi bạn có thể cảm nhận được nhịp tim của mình. Các điểm xung còn được gọi là điểm ấm và chúng giúp hương thơm tỏa ra xa hơn

Có một số điểm mạch: trên cổ tay, trên cổ giữa xương đòn, sau tai, trên nếp gấp của khuỷu tay, sau đầu gối. Bạn cũng có thể thoa nước hoa lên mắt cá chân, bắp chân, khe ngực và rốn.

Trên thực tế, các huyệt đạo của bạn là nơi tốt nhất để thoa nước hoa. Nhưng bạn cũng có thể làm theo một mẹo tuyệt vời của Coco Chanel đã tiết lộ đó là xịt nước hoa ở nơi bạn muốn được hôn.

5. Đừng chà xát cổ tay của bạn

Sau khi xịt nước hoa lên cổ tay, đừng chà xát. Nó có thể khiến nước hoa của bạn phát ra không chính xác và ít lưu hương hơn vì sự cọ xát khiến lớp hương đầu biến mất nhanh hơn.

Thay vào đó, cách giữ mùi nước hoa được lâu hãy xịt nước hoa vào những điểm đã chọn và để khô trên da để nước hoa giữ mùi lâu nhất

6. Xịt khoảng cách hợp lý

Trong khi xịt nước hoa, giữ chai cách da 5-7 inch. Nó sẽ hạn chế những giọt nước hoa lớn đọng trên da của bạn, thay vào đó thì những giọt nước hoa bé sẽ tiếp xúc với khoảng lớn vùng da hơn cũngg là cách giữ nước hoa không bị bay mùi tốt

7. Đừng quên xịt lên tóc

Tóc được đánh giá là vùng có thể lưu hương thơm lâu hơn cả làn da. Bạn có thể xịt một lượng nhỏ nước hoa xịt lên tóc hay tốt hơn trên lược chải tóc vì cồn trong nước hoa có thể làm hỏng tóc và khiến tóc khô.

✅ Hãy nhớ: chỉ xịt nước hoa lên tóc mới gội, vì dầu tự nhiên được tiếc ra từ tóc có thể ảnh hưởng đến mùi hương của nước hoa. Việc xịt một chút nước hoa lên tóc, sau đó buộc tóc đuôi ngựa và một lúc sau mới xõa tóc. Bằng cách này, bạn luôn có được một mùi hương ấn tượng từ mái tóc của mình và giữ mùi nước hoa thơm lâu

Ngoài ra còn có rất nhiều loại nước hoa dành cho tóc, không gây hại cho tóc của bạn. Bạn có thể tìm thấy những loại nước hoa dành cho tóc như vậy trong số rất nhiều nhãn hiệu nước hoa dành cho nhà thiết kế và thích hợp.

Một số trong số đó là: Chanel, Dior, Narciso Rodriguez, Byredo, Diptyque, Maison Francis Kurkdjian…

8. Không xịt nước hoa lên quần áo

Xịt nước hoa trực tiếp lên da của bạn, không nên trên quần áo của bạn, vì hương thơm có thể để lại vết ố. Hãy đảm bảo rằng nước hoa của bạn khô trên da và chỉ sau đó mới thấm vào quần áo.

Bạn cũng có thể thoa nước hoa lên các huyệt đạo không dính quần áo. Bằng cách này, nước hoa của bạn sẽ thơm hơn và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong ngày.

Quần áo của bạn có thể giữ mùi nước hoa rất lâu nhưng bạn có thể tự chịu rủi ro như trên. Nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh xịt mùi thơm lên quần áo. Hoặc bạn có thể xịt nước hoa lên khăn quàng cổ. Nó sẽ tạo ra một luồng khí thơm bổ sung xung quanh bạn.

❌ Cảnh báo: không xịt nước hoa lên đồ trang sức vì hương thơm có thể làm hỏng đồ trang sức.

9. Bảo quản nước hoa đúng nơi

Để nước hoa của bạn lưu hương lâu hơn, hãy giữ chúng ở nơi tối mà không có sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng. Không lưu trữ nước hoa trong phòng tắm hoặc nơi ẩm ướt

Lưu trữ nước hoa trong tủ quần áo của bạn, trên kệ hoặc trên bàn trang điểm. Nhưng hãy đảm bảo rằng nước hoa của bạn ở xa ánh sáng mặt trời. Bạn cũng có thể giữ nước hoa của mình trong chính những chiếc hộp đã mua ban đầu, điều này sẽ giúp chúng không bị hỏng.

10. Đừng xịt quá nhiều nước hoa

Nước hoa của bạn nên thu hút mọi người chứ không phải gây phản cảm, khó chịu. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết là bạn nên tránh xịt quá nhiều nước hoa.

Nếu bạn xịt cùng một loại nước hoa từ ngày này qua ngày khác, bạn có thể quen và không cảm nhận được mùi hương nhiều như trước. Nhưng điều đó không có nghĩa là những người xung quanh bạn cũng không cảm thấy điều đó.

Khi sử dụng một loại nước hoa thì sau một thời gian bạn nên thay đổi mùi hương khác. Bằng cách này, hệ thống khứu giác của bạn sẽ không quen với một mùi hương và bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của mình một cách tốt nhất.

Ngoài ra, việc sử dụng các loại nước hoa khác nhau và thử các mùi hương khác nhau sẽ phát triển hệ thống khứu giác của bạn và làm cho trải nghiệm hương thơm của bạn tốt hơn.

11. Chọn lượng xịt phù hợp

Nếu bạn không biết mình nên xịt bao nhiêu lần, hãy kiểm tra nồng độ nước hoa trong hương thơm của bạn.

Nếu bạn có một ít Eau de Cologne hoặc Eau de Toilette nhẹ nhàng và dịu nhẹ, hãy thực hiện 3-4 lần xịt mà không cần lo lắng gì. Nhưng nếu bạn có một số loại Eau de Parfum hoặc Perfume đậm và nặng, hãy xịt 1-2 lần thôi nhé

Nước hoa quá đậm có thể gây đau đầu không chỉ cho người khác mà còn cho bạn. Nếu bạn không muốn hương thơm yêu thích của mình trở thành kẻ thù tồi tệ nhất của mình hoặc bạn băn khoăn không biết làm thế nào để xịt nước hoa một cách tinh tế, câu trả lời là 1-2 lần xịt.

Nếu bạn muốn có 1 chút mùi hương nhẹ nhàng và không nồng, bạn cũng có thể thử nước hoa body mist – đây là loại xịt có nồng độ thành phần nước hoa thấp. Chúng quá nồng và không tồn tại trong một thời gian dài. Đó là lý do tại sao bạn cần xịt lại chúng nhiều lần trong ngày. Giá của những loại nước hoa này cũng rẻ hơn so với giá của các loại nước hoa thông thường.

Ví dụ: thương hiệu nước hoa Jo Loves của Anh sản xuất cho khách hàng nước hoa body mist mang tên Fragrance Graffiti. Bạn có thể chọn loại xịt thơm toàn thân với mùi hương của Bưởi, Hoa huệ, Quả sung hoặc Cỏ Vetiver. Những nước hoa như vậy có mùi thơm nhẹ và rất dễ chịu.

Đối với những người yêu thích tất cả những gì sáng tạo, Jo Loves cũng cung cấp một cách mới để sử dụng nước hoa đó là Fragrance Paintbrush – Nước hoa dạng cọ. Loại nước hoa này có chứa hương thơm ở dạng gel khô sau lần thứ 2 và mang lại cho làn da của bạn mùi hương đẹp và dịu dàng.

12. Xịt lại hương thơm trong ngày

Nếu cảm thấy hương thơm bị phai trong ngày, bạn có thể xị lại 1-2 lần. Nhưng bạn cần phải cẩn thận với nó, tốt hơn là bạn nên hỏi ai đó xem nước hoa của bạn có mùi nồng hay không và nếu không thì bạn có thể thoa lại đây cũng là cách giữ nước hoa thơm lâu trên cơ thể hiệu quả

Hy vọng rằng tất cả các mẹo lưu hương và giữ nước hoa lâu hơn sẽ hữu ích giúp cho bạn trong hành trình chìm đắm vào thế giới nước hoa dễ dàng và hiệu quả hơn.


  |     |  

Bạn có thể quan tâm…

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

         

Đô Thị Nước Hoa - Cùng đắm mình vào thế giới nước hoa với những thông tin mới nhất, cách sử dụng nước hoa đúng cách, top nước hoa hàng đầu. Liên hệ quảng cáo và hợp tác: [email protected]

GALLERY

SOCIAL MEDIA