Top 10+ cách thử nước hoa đúng cách và chuyên nghiệp nhất

  |     |  

Làm thế nào để chọn cho mình mùi nước hoa phù hợp lấy mẫu thử hoặc ngửi nước hoa? Làm thế nào để bạn không bị “đau mũi” mỗi khi đi chọn nước hoa. Hãy cùng Đô Thị Nước Hoa – Perfumezs tham khảo qua những cách thử nước hoa đúng cách để không bị bối rối mỗi khi chọn nước hoa nhé.

Làm thế nào để kiểm tra, đánh giá hoặc ngửi một loại nước hoa? Khi chọn mua một loại nước hoa mới bạn có thể bị choáng ngợp khi không thể nào chọn loại phù hợp cho mình với thị trường nước hoa phong phú về cả số lượng, chất lượng và giá cả hiện nay. Trong hướng dẫn này, Perfumez sẽ mách bạn một số mẹo đơn giản

Cách thử mùi nước hoa đúng cách
Cách thử mùi nước hoa đúng cách

Trước khi bắt đầu, hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Đừng chạm vào cũng đừng để những cô bán hàng xinh đẹp quyến rũ xịt nước hoa lên cổ tay bạn, vì nó sẽ làm loạn mọi thứ bạn thử sau đó.
  • Hãy tin tưởng vào chiếc mũi của bạn và lựa chọn theo cảm nhận của mình. Chỉ vì ai đó nói rằng loại nước hoa kia thơm, loại nước hoa này tuyệt vời, điều này không có nghĩa là nó sẽ phù hợp với bạn. Ngay cả một cô tư vấn bán hàng tất nhiên là rất hữu ích và giàu kinh nghiệm cũng sẽ cố gắng thuyết phục bạn dựa trên kiến ​​thức của họ về hương thơm chứ không phải dựa trên kiến ​​thức của họ về bạn.

Hãy cùng tìm hiểu 3 nội dung chính trong bài hướng dẫn này nhé: kiểm tra với giấy thử, thử nghiệm trên da, một số mẹo khác

Kiểm tra với giấy thử nước hoa đúng cách

Giấy thử nước hoa, que thử nước hoa hay còn được biết như: Mouillette, Paper Smelling Strip, Mouillette dùng để chỉ các thẻ giấy dài, thường có màu trắng và thấm hút, có sẵn miễn phí trong hầu như tất các cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng chuyên dụng, cửa hàng bán lẻ về nước hoa hay cả trong cửa hàng miễn thuế tại các sân bay.

Cách sử dụng mẫu thử nước hoa
Cách sử dụng mẫu thử nước hoa

Ưu nhược điểm của việc dùng giấy thử

Chúng là công cụ đơn giản nhất và trung tính nhất để thử một loại nước hoa:

✅ Sạch sẽ: vì bạn không cần phải chạm vào nước hoa

✅ Đơn giản: vì hương thơm chỉ cần xịt hoặc chấm lên

Tuy nhiên, chúng có một nhược điểm:

❌ Nước hoa không có cơ hội tiếp xúc với làn da của bạn, đó là lý do tại sao nó chỉ là bước đầu tiên trong quá trình đánh giá hương thơm.

❌ Nó chỉ cung cấp một cái nhìn thoáng qua về nước hoa, nên hãy coi đó là giai đoạn đầu tiên của việc mở gói mùi hương.

Tuy nhiên, bạn có thể thử một số lượng lớn mùi hương, đó là lý do tại sao nó là một trong những công cụ quan trọng nhất của một nhà pha chế nước hoa.

Điều gây bối rối lớn nhất vẫn là mũi của bạn, cảm giác mũi bị loạn hương sẽ tăng lên đi sau khoảng 3 lần xịt nước hoa. Và khả năng có thể nhận định được mùi hương của nguyên bản các loại nước hoa sẽ giảm đi đáng kể. Và tình trạng bạn thấy mùi của loại nước hoa nào cũng giống nhau là hết sức bình thường.

Cách sử dụng giấy thử nước hoa đúng cách

Uốn cong phần cuối của miếng hút mùi lên trên, vì bạn có thể sẽ phải đặt các thẻ trên một bề mặt nào đó như bàn hay kệ mà không bị chạm vào khu vực được xịt.

Chỉ xịt vào 1 đầu của thẻ, 1 hoặc 2 lần. Đừng xịt quá nhiều để giấy thử hấp thụ nó và đảm bảo rằng những lần sau bạn cũng nên xịt đúng số lần như vậy để thử. Nếu không, bạn có thể thấy rằng loại nước hoa được xịt 2 lần lên thẻ có vẻ thơm hơn nước hoa mà bạn chỉ xịt 1 lần.

Một điều rất quan trọng cần nhớ: không chạm vào mũi của bạn với dải ngửi, vì nước hoa đầu tiên bạn thử sẽ làm ảnh hưởng đến các loại nước hoa khác sau đó. Cố gắng không hít vào quá sâu, vì như vậy sẽ nhanh mỏi mũi hơn. Thay vào đó, hãy ngửi nhẹ và chỉ cho đến khi bạn cảm nhận được những nốt hương đầu tiên. Sau đó, bạn có thể quay trở lại giấy thử đó để ngửi 1 lần nữa rồi bạn sẽ nhận thấy hương thơm dần dần thay đổi như thế nào và đó là hương giữa của nước hoa.

Và chỉ cần 1 lúc sau bạn sẽ cầm trên tay 3, 4 hoặc 5 giấy thử và nên cố gắng giữ chúng như 1 cái quạt, giữ cho các mảng giấy được xịt cách xa nhau hay không tiếp xúc với một loại nước hoa khác vì sẽ làm thay đổi mùi hương.

Ngoài ra, thay vì ‘vứt bỏ’ những giấy thử, bạn có thể đặt nó vào những những thứ bạn yêu thích như ví, túi xách tay, túi áo khoác hoặc túi quần. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng các giấy thử đã khô, để không làm hỏng quần áo hoặc chất liệu ví và túi xách của bạn. Giữ lại những giấy thử này cũng giúp cho bạn có thể trải nghiệm được những nốt hương sau của các loại nước hoa

Kiểm tra hương thơm trên da

Sau khi kiểm tra nước hoa với giấy thử thì việc kiểm tra mùi hương trên da là bước hợp lý tiếp theo, khi bạn chọn ra những giấy thử nước hoa phù hợp với sở thích của bạn

Hơi ấm của làn da, mồ hôi trên da sẽ khết hợp với nước hoa để tạo ra một mùi hương đặc trưng trên làn da của bạn. Nước hoa cũng sẽ trải qua các tầng hương của nó và bạn sẽ có cơ hội ngửi được “nốt hương cuối” của nó ở cuối ngày

Thực tế thì việc thử nghiệm nước hoa trên da của bạn khá giới hạn vì chỉ có thể xịt ở 2 cổ tay. Bạn có thể xịt và các bộ phận khác nhau của cánh tay hoặc cơ thể, nhưng càng xịt nhiều bộ phận thì khả năng các loại nước hoa khác nhau sẽ hoà lẫn nhau càng cao.

Làm thế nào để kiểm tra nước hoa trên da của bạn

Trên cổ tay của bạn

  • Xịt vào cổ tay của bạn, không quá gần và không quá xa.
  • Khi bạn đang kiểm tra, hãy để khô tự nhiên, không chà xát cổ tay của bạn bằng ngón tay để tránh nhiễm bẩn
  • Không chạm cổ tay vào mũi khi bạn hít nước hoa.
  • Để hương thơm phát triển theo thời gian và định kỳ quay lại để thưởng thức mùi hương phát triển và thay đổi như thế nào
  • Trong thời gian này, cố gắng tránh rửa cổ tay hoặc để nước bắn vào cổ tay.
  • Đừng dùng 1 loại nước hoa khác vào cùng 1 khu vực cho đến khi bạn đã rửa tay thật sạch và chắc chắn rằng chúng không còn mùi hương.

Trên mu bàn tay hoặc dưới cánh tay của bạn

Ngoài sự lựa chọn hàng đầu là cổ tay thì may quá vẫn còn 2 vị trí mà bạn có thể kiểm tra mùi hương của nước hoa trên da mình đó là mu bàn tay và cánh tay dưới.

Chúng có thể là những khu vực không phổ biến để thử mùi thơm, nhưng thực tế thì chúng lại thuận tiện để ngửi hơn.

Một số kinh nghiệm chọn nước hoa phù hợp

Dưới đây là 1 vài mẹo đơn giản có thể hữu ích khi đánh giá các loại nước hoa khác nhau.

Nose Blind

Đó là một việc làm phổ biến khi thử nhiều loại nước hoa và nhất là khi mũi của bạn đã quá bão hòa với mùi hương, vì có thể nói việc sử dụng hạt cà phê rang ở hầu hết các cửa hàng bán nước hoa đang sử dụng hiện nay được cho là không hiệu quả. Các thử nghiệm khoa học đã chỉ ra rằng chúng không có tác dụng gì cả việc bạn hít phải thứ gì khác để ‘làm sạch’ mũi cũng không có ý nghĩa gì.

Nồng độ cồn

Một điểm quan trọng trước khi ngửi nước hoa là để cồn bay hơi, việc mà hầu các nhân viên tư vấn bán hàng hiếm khi nhắc nhở bạn. Ngửi mùi thơm khi mới xịt lên giấy thử hay lên da trước khi độ cồn bay hơi sẽ tạo ra mùi hương nồng nặc của cồn dẫn đến bão hòa và nhanh chóng làm tắc mũi, đau mũi tức là bạn phải nghỉ ngơi. Thay vào đó, bạn nên đợi cho đến khi vết xịt khô rồi sau đó hãy nhẹ nhàng hít vào để tận hưởng.

Môi trường

Thử và đánh giá nước hoa trong môi trường không có mùi khác, tuy nhiên điều này được hoa là rất khó vì hầu hết các cửa hàng bách hóa, cửa hàng nước hoa và cửa hàng miễn thuế đã gần như quá bão hòa với hương thơm.

Tốt nhất là hãy giữ những giấy thử, phiên bản có dung tích nhỏ hay set mẫu thử nước hoa nhỏ về nhà để bạn có thể thực sự trải nghiệm hương thơm thật sự. Đây là lời khuyên tốt nhất để có thể chọn được loại nước hoa của bạn yêu thích.

Ngoài ra, có một số mẹo lựa chọn nước hoa khác:

  • Hãy thử và ngửi mùi da hoặc quần áo của chính bạn.
  • Dừng lại sau khi ngửi thấy 3 mùi hương khác nhau, để nghỉ ngơi vài phút và sau đó thử 3 mùi tiếp theo.
  • Đảm bảo là nước hoa của bạn không quá mạnh vì nó có thể lấn át và làm ảnh hướng đến việc thử nước hoa của bạn
  • Tốt nhất là bạn không nên thử nước hoa, ngay sau khi bạn đã ăn một món ăn có nhiều tỏi hoặc nhiều gia vị.
  • Không nhất thiết bạn phải mua nước hoa vào ngày bạn ngửi thử nó lần đầu tiên trong cửa hàng. Bạn có thể đợi, kiểm tra và nghiệm nó cẩn thận rồi quay lại cửa hàng.

  |     |  

Bạn có thể quan tâm…

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

         

Đô Thị Nước Hoa - Cùng đắm mình vào thế giới nước hoa với những thông tin mới nhất, cách sử dụng nước hoa đúng cách, top nước hoa hàng đầu. Liên hệ quảng cáo và hợp tác: [email protected]

GALLERY

SOCIAL MEDIA