Nước hoa EDP, EDT, EDC, EF là gì? Nên chọn dùng nước hoa nào EDP, EDT, EDC, EF

  |     |  

Nếu đã là tín đồ nước hoa, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với những khái niệm như EDP, EDT, EDC và EF. Hiểu một cách đơn giản thì đây là những từ dùng để nói về tỷ lệ tinh dầu có trong nước hoa. Nhưng đối với những người mới dùng nước hoa, thì đây hoàn toàn là những khái niệm này xa lạ. Vậy để hiểu rõ hơn về nước hoa EDP, EDT, EDC, EF là gì? Hãy cùng Perfumezs tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu nước hoa EDP, EDT, EDC, EF là gì?

Nước hoa EDP là gì

Nước hoa EDP là tên viết tắt của nước hoa Eau De Parfum, loại nước hoa này thường có chứa từ 15 – 20% tinh dầu nước hoa.

Vì có tỷ lệ tinh dầu cao nên mùi thơm của dòng nước hoa EDP khi sử dụng thường khá nồng và có thời gian lưu hương lâu (từ 6 – 8h), loại nước hoa này thích hợp với những hoạt động ngoài trời hơn là sử dụng trong không gian hẹp, đông người. Cũng vì chứa hàm lượng tinh dầu cao trong các dòng nước hoa nên giá của nước hoa EDP khá đắt đỏ, nên các nhà sản xuất nước hoa EDP thường không sản xuất dạng chai to, mà chỉ có chai nhỏ.

Các dòng nước hoa bản EDP nổi tiếng như:

  • Nước hoa Burberry EDP: My Burberry EDP, Mr. Burberry EDP, Burberry Blush EDP
  • Nước hoa YSL EDP: Yves Saint Laurent Y EDP, Yves Saint Laurent Libre, YSL Mon Paris EDP, Yves Saint Laurent La Nuit De L’Homme EDP, YSL Paris Eau De Parfum, Chloé Eau de Parfum
  • Nước hoa Chloe EDP: Chloe Nomade, Chloe Love Story, Chloe Eau De Parfum
  • Nước hoa Chanel EDP: Chanel Chance EDP, Chanel Bleu De Chanel EDP, Chanel No5 EDP, Chanel Coco EDP
  • Nước hoa Dior EDP: Dior Sauvage EDP, Miss Dior Eau De Parfum, Dior J’adore EDP
  • Nước hoa Sì EDP: Giorgio Armani Sì EDP Intense, Giorgio Armani Sì EDP, Giorgio Armani Sì Passione EDP

Nước hoa EDT là gì

Nước hoa EDT là viết tắt của nước hoa Eau De Toilette, loại nước hoa này có chứa 5 – 15% thành phần tinh dầu. Nước hoa EDT là loại nước hoa thường được được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Vì chúng có mùi hương vừa phải, không quá nồng cũng không quá mờ nhạt và bay mùi nhanh, có tính ứng dụng cao khi dễ sử dụng trong mọi trường hợp.

Cũng giống như nước hoa EDP, lượng tinh dầu vừa phải của nước hoa EDT khiến cho giá thành trở nên hợp lý hơn so với dòng nước hoa EDP. Nước hoa EDT được nhiều người ưa chuộng, mùi hương và độ bền cũng khá và có thời gian lưu hương từ 4 đến 6 tiếng.

Các dòng nước hoa bản EDT nổi tiếng như:

  • Nước hoa Dior EDT: Miss Dior EDT, Dior Miss Dior Blooming Bouquet EDT, Miss Dior Eau De Toilette, Dior Sauvage Eau de Toilette, Dior Sauvage EDT
  • Nước hoa Chanel EDT: Chanel Coco Eau de Toilette, Chanel Chance EDT
  • Nước hoa YSL EDT: La Nuit De L’Homme EDT, YSL Y EDT
  • Nước hoa Terre D’hermès EDT: Terre d’Hermes Pure Parfum
  • Nước hoa Calvin Klein EDT: Calvin Klein One EDT, Calvin Klein Man EDT, Calvin Klein Be EDT Spray

Nước hoa EDC là gì

EDC là viết tắt của dòng nước hoa Eau De Cologne, đây là loại nồng độ nước hoa EDC chứa khoảng 2 – 5% tinh dầu, chính vì có nồng độ tinh dầu thấp hơn 2 dòng nước hoa trên nên EDC có thời gian lưu hương ngắn chỉ khoảng 3 – 4 tiếng.

Loại nước hoa này thường sở hữu hương thơm dịu nhẹ phù hợp với những người không có nhu cầu cao về hương nước hoa. Đặc biệt tự tin vào mùi hương tự nhiên của cơ thể và chỉ cần một chút mùi nước hoa nhẹ nhàng để tăng thêm độ cuốn hút cho bản thân mà thôi.

Các dòng nước hoa bản EDT nổi tiếng như: Tommy Girl EDC, Acqua Di Parma Colonia Oud Perfume, Byredo Gypsy Water EDC, LuxStore Fire & Ice by Revlon EDC, Bill Blass Hot EDC…

Nước hoa EF là gì

Nước hoa EF là viết tắt của nước hoa Eau Fraiche Perfume, loại này có tỉ lệ tinh dầu thấp nhất trong các loại nước hoa trên thị trường, với khoảng 1 – 3% tinh dầu trong một chai nước hoa. Đồng nghĩa với điều này đó chính là thời gian lưu hương cực kì ngắn, chỉ khoảng 2 – 3 tiếng tùy cơ địa mỗi người.

Các dòng nước hoa bản EF nổi tiếng như: Inicio EF Perfumes, YSL Y Eau Fraiche, Versace Man Eau Fraiche, Chanel Chance Eau Fraiche

Nước hoa EDP và EDT khác nhau như thế nào?

  • Về nồng độ tinh dầu: Nước hoa EDT thường thấp hơn so với EDP, nên EDP có độ lưu hương trên da cao hơn EDT
  • Về nồng độ cồn: Vì có tỉ lệ tinh dầu ít hơn nên EDT có nồng độ cồn cao hơn, điều này giúp nước hoa EDT có độ tỏa mùi ổn hơn so với nước hoa EDP.

Qua đây chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi nước hoa EDP hay EDT thơm hơn. Nước hoa EDP có độ lưu hướng trên da cao hơn nên điều dĩ nhiên là nước hoa EDP thơm hơn nước hoa EDT. Nhưng cũng còn tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích của người dùng, có người sẽ thấy nước hoa EDT thơm hơn vì khi mới xịt lên da sẽ không bị nồng như nước hoa EDP và có độ tỏa hương nhiều hơn.

Nên chọn dùng nước hoa nào EDP, EDT, EDC, EF

Dựa trên những điều mà Đô Thị Nước Hoa cung cấp ở trên thì chắc hẳn các bạn đã có được lựa chọn cho riêng mình khi đang băn khoăn không biết nên chọn loại nước hoa nào.

Trên thực tế, ngoài những yếu tố về tỉ lệ tinh dầu, tỉ lệ cồn thì còn có rất nhiều những yếu tố khác nhau tác động đến việc lựa chọn nước hoa như: cơ địa, môi trường sử dụng, tone mùi nước hoa, giá thành sản phẩm,…Tùy theo sở thích, mục đích sử dụng của mỗi người sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Nước hoa EDC và EF có mùi hương nhẹ dịu và khả năng lưu hương thấp nên không được nhiều người ưa chuộng. Phần lớn sẽ chọn nước hoa EDP hoặc EDT vì chúng có thời gian lưu hương lâu hơn. Nhưng nước hoa EDP lại có nhược điểm là giá thành khá cao, cho nên sử lựa chọn tối ưu nhất đó vẫn là nước hoa EDT, vừa có giá thành phải chăng và thời gian lưu hương vừa đủ.

Trên đây là những kiến thức về các loại nước hoa EDP, EDT, EDC, EF. Hy vọng các bạn đã có cho mình lựa chọn phù hợp nhất. Truy cập Perfumezs để biết thêm nhiều bài viết về nước hoa nhé.


  |     |  

Bạn có thể quan tâm…

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

         

Đô Thị Nước Hoa - Cùng đắm mình vào thế giới nước hoa với những thông tin mới nhất, cách sử dụng nước hoa đúng cách, top nước hoa hàng đầu. Liên hệ quảng cáo và hợp tác: [email protected]

GALLERY

SOCIAL MEDIA