Nước hoa niche là gì? Nước hoa mainstream và niche?

  |     |  

Ngày nay, khái niệm nước hoa Niche có lẽ đã không còn xa lạ trong giới nước hoa. Ngày càng có nhiều người biết đến loại nước hoa này thậm chí là săn lùng vì đẳng cấp và giá trị độc nhất của chúng. Để tìm hiểu rõ hơn về dòng nước hoa này, hãy cùng Perfumezs tìm hiểu ngay nước hoa Niche là gì trong bài viết dưới đây nhé.

Nước hoa Niche là gì?

Niche trong tiếng Pháp có nghĩa là ngách, hẻm. Từ này thường được Hiệp hội nước hoa thế giới sử dụng để gọi tên những loại nước hoa được sản xuất với quy mô nhỏ, ít xuất hiện trong các trung tâm thương mại lớn. 

Thế nào là nước hoa niche? 

Nhắc đến nước hoa Niche là nhắc đến nghệ thuật và sáng tạo. Chúng ta có thể hiểu nước hoa niche là những loại nước hoa được sản xuất thủ công sau một quá trình nghiên cứu mùi hương rất kỳ công, từ những nguyên liệu thiên nhiên cực kỳ đặc biệt trên thế giới. 

Mặt khác, những loại nước hoa Niche được tạo ra bởi chính những người nghiên cứu nước hoa riêng biệt chứ không phải sản xuất đại trà như những dòng nước hoa công nghiệp của những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới như Lancome, Gucci, Versace,…

Chính vì thế mà trên thị trường, hầu hết những thương hiệu nước hoa niche luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm độc nhất, cùng những mùi hương đặc biệt nhất. Từ đó khẳng định được giá trị và cá tính riêng biệt của người dùng.

Nước hoa niche giá bao nhiêu?

Nước hoa Niche thường được sản xuất giới hạn mặc dù sở hữu bảng mùi rất phong phú, nên chúng sẽ có giá thành cao hơn những hãng nước hoa thông thường. Cái tên Niche dần trở thành loại nước hoa cao cấp, sang chảnh với những phong cách mùi hương khác biệt và độc nhất.

Tuy nhiên, để loại nước hoa này được nhiều người biết đến hơn thì các nhà sản xuất cũng đã đưa ra thị trường những chai nước hoa Niche với giá mềm hơn.

Một số thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng như Creed, Jo Malone, Puredistance, Teo Cabanel, The Library of Fragrance, Annick Goutal, Serge Lutens, Le Labo, Kilian, Armaf, L’Artisan Parfumeur,…

Ngoài ra, cũng có khá nhiều thương hiệu nước hoa Niche Việt Nam như: Morra, Charme… đang được thị trường Việt Nam đón nhận và ưa chuộng ngày càng nhiều.

Nước hoa Niche có một số đặc điểm sau:

  • Sử dụng các tinh chất mùi hương độc quyền và riêng biệt. Được tuyển chọn kỹ càng và chọn lọc. Đây cũng chính là một phần lý do khiến những chai nước hoa Niche được sản xuất giới hạn với giá thành cao.
  • Là những mùi hương đặc biệt mang nét đặc trưng riêng của địa phương. Mang tính độc bản và tiên phong trong những xu hướng nước hoa.
  • Tính nghệ thuật và thẩm mỹ được thể hiện qua từng mùi hương. Đế bào chế ra được một mùi hương riêng biệt, các nhà chế tác đều phải tỉ mỉ nghiên cứu, điều chỉnh tỷ lệ cho công thức nước hoa trở nên hoàn hảo nhất.
  • Nếu như những dòng nước hoa phổ thông sẽ có sự trùng lặp về các nốt hương, thì nước hoa Niche sẽ là một sự khác biệt dù ở trong cùng một nhóm mùi hương. Ví dụ như một mùi hương đặc trưng như hương hoa hồng hay gỗ trầm hương thì phải có đến trăm ngàn mùi hương khác nhau đến từ những thương hiệu nước hoa Niche.

Nước hoa mainstream và niche

Nước hoa mainstream hay còn gọi là nước hoa designer là một thuật ngữ dùng để chỉ những sản phẩm nước hoa được sản xuất bởi những thương hiệu chuyên về mỹ phẩm hoặc thời trang nổi tiếng như Gucci, Chanel, Dior,… 

Đây là những thương hiệu của những dòng nước hoa phổ thông. Với những mùi hương phổ thông và có giá thành hợp lý. Trái ngược với dòng nước hoa Niche thiên về mùi hương độc nhất, nguyên liệu đặc biệt và giá thành khá cao. Chính vì vậy mà những dòng nước hoa này lại dễ dàng tiếp cận thị trường và có được lượng khách hàng đón nhận đông đảo hơn so với nước hoa niche.

Là tín đồ của nước hoa chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua được dòng nước hoa Niche và không thử dùng chúng một lần. Nếu bạn đã và đang sử dụng những hương nước hoa phổ thông rồi thì hãy cân nhắc đến việc sử dụng nước hoa Niche nhé. Đảm bảo với bạn đó sẽ là một trải nghiệm đáng giá và tuyệt vời về mùi hương đó.


  |     |  

Bạn có thể quan tâm…

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

         

Đô Thị Nước Hoa - Cùng đắm mình vào thế giới nước hoa với những thông tin mới nhất, cách sử dụng nước hoa đúng cách, top nước hoa hàng đầu. Liên hệ quảng cáo và hợp tác: [email protected]

GALLERY

SOCIAL MEDIA